Email:
Hotline: 0938 823 828
Icon Collap

Du lịch Đà Nẵng luôn nắm giữ ngôi vương

Có không ít cái tên mĩ miều dành cho Đà Nẵng – “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, “Thành phố của những cây cầu”, “Điểm đến mới hấp dẫn nhất thế giới”… Và dù với cái tên nào thì duy nhất một điều vẫn không thay đổi, đó là Đà Nẵng luôn giữ “ngôi vương” trong ngành du lịch Việt.

Trong suốt chiều dài lịch sử, Đà Nẵng luôn là đại diện của miền Trung đứng ở “thế chân vạc” với Hà Nội ở miền Bắc và TP.HCM ở miền Nam. Và trong thế chân vạc ấy, Đà Nẵng là thành phố trẻ có sức rướn ngoạn mục hơn cả trong sự phát triển kinh tế. Chỉ riêng ngành du lịch, chỉ sau một “cú vươn vai” 10 năm, Đà Nẵng đã trở thành một “thanh niên tráng kiện” với sức cuốn hút chết người. Từ năm 2009 đến 2018, tức là tròn 10 năm, nếu như tốc độ tăng trưởng doanh thu chung của cả ngành du lịch Việt Nam là 10,3 lần, mức tăng trưởng của “ông lớn” TP. HCM là 4,2 lần, thì riêng Đà Nẵng, doanh thu từ du lịch đã tăng gấp …15 lần.

du lich da nang luon nam giu ngoi vuong - Du lịch Đà Nẵng luôn nắm giữ ngôi vương

Chỉ cần nhìn vào diện mạo của Đà Nẵng những năm gần đây là có thể thấy thành phố trẻ này thay da đổi thịt kỳ diệu như thế nào. Những công trình du lịch giải trí đẳng cấp quốc tế mọc lên. Những khu nghỉ dưỡng, khách sạn từ bình dân cho đến hạng siêu sang ngày càng nhiều. Những trải nghiệm du lịch ngày càng được đổi mới và hấp dẫn cả du khách trong nước và quốc tế.9 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng đạt 7.173.539 lượt, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2018, bằng 87,6% kế hoạch. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2.811.763 lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ 2018. Tổng thu du lịch ước đạt 25.311 tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 92,4% kế hoạch.

Có lẽ, bước ngoặt đầu tiên giúp Đà Nẵng chinh phục được chiếc “quyền trượng” của ngôi vương du lịch Việt là vào năm 2008, khi chính quyền thành phố kêu gọi các nhà đầu tư lớn với những dự án hàng chục triệu đô – con số khủng ở thời điểm bấy giờ. Cú “chơi lớn” nhất ở thời điểm này chính là biến đỉnh núi Chúa quanh năm mây phủ thành khu du lịch giải trí Bà Nà Hills có một không hai tại Việt Nam.

Vừa qua, World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại dương đã trao cho Bà Nà giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam”. Nói thế để thấy, Bà Nà Hills không chỉ là con át chủ bài của ngành du lịch Đà Nẵng kể từ khi ra mắt cho đến tận ngày hôm nay, mà còn là một dấu ấn đặc biệt của du lịch Việt Nam trong cộng đồng quốc tế.

Và chỉ mới năm ngoái thôi, lần đầu tiên có một kiệt tác kiến trúc tại Bà Nà tạo nên cơn chấn động trên toàn cầu và khiến cả thế giới đều muốn đổ về Đà Nẵng để chiêm ngưỡng – Cầu Vàng. Kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng”, số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến. Chỉ riêng tháng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần.

Và thành phố bên sông Hàn cũng nổi tiếng thế giới với ngôi vị “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, và đưa Đà Nẵng đến ngôi vị này chính là những Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hoành tráng mỗi mùa hè, những sự kiện quốc tế sôi động như Iron Man, hay đình đám như APEC… và cả những show nghệ thuật đặc sắc như Vũ hội Ánh dương trên đỉnh Bà Nà…

Nghỉ dưỡng siêu sang, hội hè quanh năm, giải trí đẳng cấp, và tất nhiên không thể không kể đến cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ – đó chính là những “con bài” để Đà Nẵng luôn giữ vững vị trí ngôi vương trong ngành du lịch Việt. Và hẳn nhiều năm sau nữa, cũng khó có thành phố nào có thể soán ngôi Đà Nẵng.

0938 823 828 Nhận bảng giá